Sat. Sep 21st, 2024
0 0
Read Time:1 Minute, 43 Second

ผลบอลเอเชียน คัพ คู่ระหว่าง กาตาร์ พบ จีน มีเงื่อนไขส่งผลต่อการเข้ารอบของ “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย อย่างไร

สำหรับการแข่งขัน รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เดินทางมาถึงวันที่ 10 ของการแข่งขัน โดยโปรแกรมคืนวันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2567 กาตาร์ เจ้าภาพและจ่าฝูง ชนะมา 2 นัดรวด ผ่านเข้ารอบ 16 สุดท้ายแน่นอนแล้ว จะพบกับ จีน อันดับ 2 ของกลุ่ม มี 2 คะแนน ส่วน ทาจิกิสถาน อันดับ 3 ของกลุ่ม พบ เลบานอน ทีมบ๊วย ทั้งคู่มี 1 คะแนนเท่ากัน

สำหรับผลการแข่งขันของกลุ่มเอ จะส่งผลต่อการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของ ทีมชาติไทย อย่างไรบ้าง

มาดูสถานการณ์ของ ทีมไทย หลังเสมอ โอมาน 0-0 เมื่อคืนวันที่ 21 มกราคม 2567 ทำให้ "ทัพช้างศึก" แข่ง 2 นัด มี 4 คะแนน มีโอกาสเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายค่อนข้างสูง เมื่อจบนัดสุดท้าย รอบแรก อย่างน้อยได้ลุ้นพื้นที่อันดับ 3 ที่ดีที่สุด ( 4 ทีม จาก 6 กลุ่ม) กรณีนัดสุดท้าย ไทย แพ้ ซาอุดีอาระเบีย จะจบที่4 คะแนนเข้ากับเงื่อนไขดังต่อไปนี้

คืนนี้เงื่อนไขแรก : หากจีน ไม่ชนะ กาตาร์ (ผลออกมาแพ้ หรือ เสมอ) จะทำให้อันดับ 3 ของกลุ่มนี้ มีไม่เกิน 3 แต้ม ส่งผลให้ ทีมไทย ที่มี 4 แต้มอยู่ในมือ มีคะแนนดีกว่ากลุ่มเอแน่นอน

เปิดเงื่อนไข กาตาร์ พบ จีน ส่งผลต่อทีมไทย ลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมเอเชียน คัพ 2023

เงื่อนไขที่สอง : หากจีน ชนะ กาตาร์ จะทำให้มี 5 คะแนน แต่จะต้องให้ ทาจิกิสถาน เสมอ เลบานอน ทั้งสองทีมจะมีแค่ 2 แต้ม ตัดออกจากโควตา 4 ทีมที่ดีที่สุด จาก 6 กลุ่มได้ทันที

เงื่อนไขที่สาม : หากจีน ชนะ กาตาร์ ส่วน ทาจิกิสถาน กับ เลบานอน มีผลแพ้ชนะกัน ทำให้ทีมใดทีมหนึ่งมี4 คะแนน ดังนั้นจะต้องให้ทีมที่ชนะนั้นมีผลต่างประตูได้เสียแย่กว่าทีมชาติไทย

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

By admin