Thu. Sep 19th, 2024
0 0
Read Time:2 Minute, 20 Second

หลังจากที่ ทัพจอมเตะไทย คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้ทัพนักกีฬาไทย ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา จากผลงานของ “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง ในรุ่น 63 กก.ชาย ที่โค่นมือ 1 ของโลกอย่าง อาลีเรซ่า ฮอสเซนพัวร์ จากอิหร่าน ไปได้ในรอบชิงชนะเลิศ 2-0

ในเกมดังกล่าว “รมต.ปุ๋ง” นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาให้กำลังใจติดขอบสนาม ที่สนามหลินอัน สปอร์ตส์ คัลเชอร์ & เอ็กซิบิชัน เซ็นเตอร์ ได้กล่าวว่า ตื่นเต้นมากและดีใจกับนักกีฬาด้วย ได้เหรียญทองกลับมาอีกหนึ่งเหรียญต่อจาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เมื่อวานนี้ และดีใจกับนักกีฬาทุกคนที่ได้เหรียญทอง ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคน

น.ส.สุดาวรรณ กล่าวต่อว่า ตนเพิ่งเดินทางมาถึงเมื่อคืนวันที่ 25 กันยายน ก่อนที่ช่วงเช้าวันนี้ (26 ก.ย.) จะเดินทางไปชมขี่ม้าแล้วก็มาเทควันโด พรุ่งนี้ (27 ก.ย.) คาดว่าจะไปชมขี่ม้าอีกครั้ง และช่วงบ่ายอาจจะเข้าไปพบกับนักกีฬาในหมู่บ้านนักกีฬา

รมว.การท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ กล่าวด้วยว่า หลังจากได้มา 5 ทองแล้ว เชื่อว่าจะมีโอกาสทำเหรียญได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน

ทางด้าน “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าววว่า เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากและทุกสมาคมฯ ทำได้ดีมากๆ ทั้งเทควันโดหรือเรือใบก็ตาม ส่วนสมาคมอื่นๆ ก็มีพัฒนาการที่ดี แต่ต้องยอมรับว่าจีนแข็งแกร่ง และเอเชียนเกมส์ก็เหมือนแข่งกับระดับโลก อย่างเช่นเทควันโดที่เราล้มเบอร์ 1 โลกมาได้คำพูดจาก เกมแตกง่าย ใหม่ล่าสุด

นอกจากนี้บางสมาคมฯ ถึงจะไม่มีเหรียญแต่ก็ทำผลงานได้ตามเป้าเช่นปัญจกีฬาที่คว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ได้ ไม่อยากให้ทุกคนมองแต่เหรียญรวมอย่างเดียว อยากให้มองพัฒนาการของนักกีฬา และต่อยอดไปสู่โอลิมปิกเกมส์ด้วยคำพูดจาก สล็อต888

ขณะที่ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตอนนี้ถือว่าได้เกินเป้าแล้ว จริงๆ ไม่ได้คาดหวังกับบัลลังก์ เพราะถึงจะเป็นรองแชมป์โลก แต่ก็ยังเป็นเยาวชนที่เพิ่งขึ้นมา ทว่าวันนี้กลับทำได้ดี ทั้งแนวคิด วิธีบุก-รับ จนสามารถคว้าทองด้วยการปราบเบอร์ 1 ของโลกมาได้ เชื่อว่าจะมีโอกาสสำหรับโอลิมปิกเกมส์ แน่นอน

ผศ.พิมล กล่าวด้วยว่า ส่วน “แนท” ชุติกาญจน์ จงกลรัตนวัฒนา กับ “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์ ก็เล่นได้ดี คว้าเหรียญทองแดงมาได้ ดีใจกับนักกีฬาทั้ง 3 คน ขอบคุณกองเชียร์ที่คอยให้กำลังใจและหวังว่าจะทำให้คนไทยมีความสุข.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

By admin