Thu. Sep 19th, 2024
0 0
Read Time:2 Minute, 9 Second

หลังจากโลกโซเชียลได้โพสต์หนังสือราชการของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.นครราชสีมา ลงวันที่ 18 สิงหาคม 2566 กรณีให้เด็กนักเรียนห่ออาหารกลางวันมารับประทานเองโดยให้มีผลตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป เนื่องจากเทศบาลตำบลพิมายยังไม่ให้เงินอุดหนุนอาหารกลางวันแก่โรงเรียน

นายวุฒิชาติ มวยดี ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า หนังสือราชการที่เผยแพร่กันในโลออนไลน์ กรณีให้นักเรียนห่ออาหารกลางวันมากินเองนั้น เพราะเทศบาลตำบลพิมายยังไม่ให้เงินอุดหนุนอาหารกลางวันแก่โรงเรียนคำพูดจาก ว็บสล็อตต่างประเทศ

วอลเลย์บอลชายไทย อันดับโลกตก หลังแพ้ ญี่ปุ่น ศึกชิงแชมป์เอเชีย

ยังไร้เงา "พี่กบ" ร่วมงานศพแม่น้องพลอย พี่สาวเผยไม่มีแม้แต่โทรศัพท์ติดต่อมา

ซึ่งทางโรงเรียนได้ส่งเอกสารขอรับจัดสรรงบประมาณอาหารกลางวันนักเรียนส่วนที่เหลือไป แต่ไม่ได้รับการตอบรับใดๆ จึงทำหนังสือทวงถามไปอีกรอบ แต่ทางเทศบาลยังเฉย จึงไม่รู้ว่าติดขัดตรงไหน หรือเพราะสาเหตุใด

นายวุฒิชาติ เปิดเผยอีกว่า โรงเรียนต้องแก้ไขปัญหาเบื้องต้นด้วยการหาเงินมาสำรองจ่ายค่าอาหารกลางวันนักเรียนไปก่อน ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม – 18 สิงหาคม รวมแล้ว 13 วัน เป็นเงิน 190,762 บาท

โรงเรียนไม่มีเงินที่จะนำมาสำรองจ่ายเพิ่มได้อีก จึงปรึกษาหารือกับคณะผู้บริหารโรงเรียนว่าจะดำเนินการอย่างไร ได้มติว่าต้องขอความอนุเคราะห์ให้ผู้ปกครองห่อข้าวมาให้บุตรหลานเป็นอาหารกลางวันเป็นการชั่วคราว เพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นไปก่อน โดยเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม เป็นต้นไป

ทั้งนี้ถ้าทางเทศบาลฯ จัดสรรงบประมาณมาให้โรงเรียนแล้ว ก็จะเร่งนำเงินค่าอาหารกลางวันนักเรียน หัวละ 22 บาทต่อวัน มาจ่ายคืนให้กับผู้ปกครองตามงบที่ได้มา

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรติดต่อนายกเทศมนตรีตำบลพิมาย เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและความล่าช้าที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงติดต่อไปยังเลขาฯ ของนายกเทศมนตรีฯ ได้รับการชี้แจ้งว่า ตอนนี้ นายกเทศมนตรีฯ ติดภารกิจไปอบรมที่ต่างจังหวัด ในวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2566 จึงจะกลับมาทำงานตามปกติ ตอนนี้ ยังไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆ ได้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ผู้อำนวยการโรงเรียน ทำหนังสือแจ้งผู้ปกครองอีกครั้งว่า ได้รับการประสานจากเทศบาลตำบลพิมาย ว่าจะเร่งรัดดำนเนินการจัดสรรงบประมาณอาหารกลางวันสำหรับนักเรียนภายในสัปดาห์ต่อไป โรงเรียนจึงประกอบอาหารกลางวันให้นักเรียนทุกคนได้ ตามโปรแกรม Thai School Lunch ตามปกติ และแจ้งผู้ปกครองไม่ต้องห่ออาหารกลางวันให้นักเรียน

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

By admin